วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

กำลังวัวเถลิง ไม้วงศ์กระดังงาที่มีดอกเล็กที่สุด











































โดย ปุณณภา  งานสำเร็จ
ศูนย์ศึกษารวบรวมพันธุ์พืชสมุนไพรและภูมิปัญญาไทย  จังหวัดนครราชสีมา



เราชอบสะสมพันธุ์ไม้ เพราะมันง่ายกว่าไปเดินป่า ได้เห็นเค้าทุกๆวัน ถึงจะเปิดร้านขายต้นไม้ทางอินเตอร์เน็ท แต่เรากลับเลือกไม้ที่ขายไม่ออก เพราะใจหนึ่งก็เสียดาย ขี้เกียจไปหาต้นใหม่มาทดแทน ต้นไม้ก็เหมือนสัตว์เลี้ยง แต่ละต้นเค้ามีนิสัยเฉพาะตัว พอคุ้นเคยกันแล้วเลี้ยงง่ายมากเหมือนไม่ต้องได้ทำอะไรเลย

กลับมาที่กำลังวัวเถลิง แน่นอนพืชที่มีชื่อว่ากำลังทั้งหลายต้องมีสรรพคุณบำรุงกำลังอยู่แล้ว แต่เราชอบตัวนี้เพราะเป็นไม้น่ารัก บ้าดอก ปลูกในกระถางได้ ดอกเค้ากะจิ๋วหลิวแต่รายละเอียดชัดเจนมาก เหมาะกับมือใหม่ที่อยากปลูกต้นไม้ในกระถางไว้ดูดอกเล่นๆ ออกได้ออกดี ไม่หวงเนื้อหวงตัว ไม่แน่ใจว่ามีกลิ่นหอมรึเปล่าไม่ได้ดมดู แต่ธรรมชาติของไม้วงศ์นี้น่าจะหอมนะ ประทับใจที่ถ่ายรูปดอกเค้าได้ ทั้งที่ดอกเล็กสีขาวอีกต่างหาก
สุตรแก้ลึงค์ตาย(อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว)
กำลังวัวเถลิง ๑๒ บาท
โคคลาน ๑๒ บาท
โด่ไม่รู้ล้ม ๑๒ บาท
ต้มรวมกันเอาน้ำดื่ม ครั้งละ ๑ ถ้วยชา วันละ ๒-๓ ครั้ง ติดต่อกันนาน ๓-๗ วัน

จริงๆการหมดสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายเป็นปัญหาใหญ่ที่ซ่อนเร้นไม่ค่อยมีใครกล้าพูด  กลัวจะถูกหาว่าหมกหมุ่น  แต่มันเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอันดับต้นๆของการใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข  สำหรับเราเซ็กส์เป็นผลผลิตที่งดงามของความรัก  การไม่สู้ของผู้ชายบ่งชี้ถึงอวัยวะภายในโดยเฉพาะไตมีปัญหา  ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม  การใช้สมุนไพรเป็นการฟื้นฟูแบบองค์รวม  ไม่ใช่ไปเร่งเฉพาะจุดเหมือนไวอากร้า

ปุณณภา  งานสำเร็จ เรื่อง/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น