วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หนังสือน่าอ่าน ปรอทธาตุมหัศจรรย์

วันนี้ไปส่งต้นไม้ที่ไปรษณีย์  อดแวะร้านหนังสือไม่ได้  ว่าจะดูเฉยๆ แต่ไม่เคยสำเร็จ  ได้มาสามเล่ม
เล่มแรกกำลังอ่าน  ชอบมาก  "ปรอท ธาตุมหัศจรรย์"  เนื้อหาพูดถึงมนุษย์ในทุกยุคทุกสมัย พยายามที่จะ
เอาชนะเจ้าธาตุอัศจรรย์นี้ ผู้ใดที่สามารถ ควบคุมธาตุปรอทได้สำเร็จชีวิตของผู้นั้น จะ เป็นอมตะ รวบรวมแง่มุมต่างๆ ของธาตุปรอทที่อยู่นอกกรอบของกฎเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์มาเปิดเผย และยังได้อธิบายถึงวิชาปรอทโบราณ การสำเร็จปรอทในยุคต่างๆ รวมไปถึงการรักษาโรคด้วยการลงปรอทอันเป็นที่สุดของวิชา  ไม่ยักรู้มาก่อนว่าเรื่องปรอทอย่างเดียวจะข้อมูลเยอะขนาดนี้

ถ้าใครอ่านหนังสือว่าน สรรพคุณที่ได้พบอยู่เสมอคือ  ว่านตัวนั้นตัวนี้ฆ่าปรอทได้ เรายังนึกสงสัยว่าฆ่าเพื่ออะไร  ทำไมต้องฆ่า ดูจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษด้วย  ว่านหลายตัวพูดถึงคุณวิเศษเรื่องฆ่าปรอทอย่างเดียว เก็บความสงสัยมานานว่า ปรอทนี่สำคัญยังไงนะ  ว่านหลายๆตัวที่มีการพูดถึงว่าเป็นว่านสาย อ. หล่อ ขันแก้ว  ที่แท้หนังสือเล่มนี้เฉลยให้รู้ว่า ที่แท้แล้วอ.หล่อ  ขันแก้ว  เป็นผู้สำเร็จวิชาปรอทที่สำคัญผู้หนึ่ง  การหุงปรอทของอ.หล่อ  ขันแก้ว  แต่ละครั้งใช้เวลา ๓-๗ ปี  นั่นหมายถึงห้ามไฟดับเลยนะ  ต้องดูอยู่ตลอดเวลา เพราะอย่างนี้ว่านสายอ.หล่อ  ขันแก้ว  จึงเป็นอีกหนึ่งชื่อที่การันตีว่านนั้นๆได้เป็นอย่างดี

เล่มที่๒ เดอะเมจิก เป็นหนังสือของ Rhonda Byrne (รอนดา เบิร์น) ผู้เขียนเดอะซีเคร็ทอันลือลั่น  ชื่อชั้นระดับนี้  อ่านแค่คำนิยมก็ซื้อเลย  ประสบการณ์ที่มากขึ้นในการใช้กฏแรงดึงดูด ของรอนด้า  เบิร์น  เป็นเรื่องที่น่าติดตาม  ที่สำคัญราคา ๑๙๕ บาท ถือว่าถูกมากสำหรับหนังสือคุณภาพ
เล่มที่๓ จริงๆออกมาได้ซักพักแล้ว

เล่มที่๓  เล่มเดียวคุ้มโรคภัย  เล่มนี้ออกมาได้พักใหญ่แล้ว  แต่ใจเย็นอยู่  เพราะคุณจำรัส  เซ็นนิล เขียนเล่มไหนไม่ต้องห่วงขายดีแน่  ยังไงก็จะเด่นอยู่ในแผงนาน  แต่ใจเย็นมากก็ไม่ได้ เดี๋ยวหมด  ชอบหนังสือของคุณจำรัส  ตรงที่เป็นข้อมูลการใช้สมุนไพรจากคนจริง ๆ สูตรส่วนใหญ่ไม่ยากจับต้องได้  สะสมเป็นฐานความรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น